อาบน้ำแมว ไม่อยากอย่างที่คุณคิด ไปดูเคล็ดลับง่าย ๆ กันเลย
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ อาบน้ำแมว ไม่อยากอย่างที่คุณคิด ไปดูเคล็ดลับง่าย ๆ กันเลย


ทำไมต้องอาบน้ำแมว? หลาย ๆ คน คงสงสัยอละอยากได้คำตอบใช่ไหมคะ เอาล่ะวันนี้เราไปดูวิธี เคล็ดลับในการ อาบน้ำแมว ไม่อยากอย่างที่คุณคิด ไปดูเคล็ดลับง่าย ๆ กันเลย รับรองว่าหอมสะอาดทั้งคุณ และน้องแมวเลยค่ะ

 

 

แล้วถามว่าเราจำเป็นต้อง อาบน้ำให้แมว หรือไม่อย่างไร ?

เชื่อว่าหลาย ๆ คน คุณก็อาจเคย ได้ยิน เครื่องอาบน้ำแมว กันมาบ้างแล้ว รวมไปถึงในเรื่องของ การอาบน้ำให้น้องแมว โดยเรื่องความเชื่อที่ว่า แมว นั้นเค้าจะเป็น สัตว์ที่ กลัวน้ำมาก ๆ ถึงแม้ว่า เราจะรู้ว่าการอาบน้ำ ก็เป็นวิธีที่ดี ในการทำความสะอาดน้องแมว เพื่อช่วยในการกำจัดสิ่งสกปรก ล้างตัวน้อให้หอม ดูแลที่บริเวณผิวหนังได้ อย่างดีเยี่ยม แต่ทว่า ด้วยความที่แมวเอง เค้าก็ทำท่าไม่อยากจะอาบน้ำ สักเท่าไหร่นะ จนบางครั้ง ก็ทำให้เจ้าของที่เลี้ยงแมว เกิดความสงสัยว่า แมว จำเป็นต้องอาบน้ำไหม?

 

แล้วถามว่า น้องแมวเนี่ย เค้าอาบน้ำได้หรือเปล่านะ? เราเองก็ขอตอบก่อน เลยตรงนี้ ว่าเจ้าของ คุณก็สามารถอาบน้ำ ให้แมวของคุณเองได้นะคะ และในวันนี้แหละ เราจะมาบอกวิธี ที่ดีและการอาบน้ำน้องแมว อย่างถูกต้อง ในการอาบน้ำแมวยังไงดี เพื่อจะให้ น้องแมวของเราสะอาด แถมเจ้าของอย่างเรา ๆ เองทั้งหลาย เราก็ยังปลอดภัย จากรอยข่วน รอยคมเล็บ หรือจากการดิ้น ของน้องแมว ในขณะที่กำลังอาบ เค้าก็อาจจะฝากรอยเอาไว้ได้อีกด้วยค่ะ

 

สำหรับวิธีที่ถูกต้อง ในการประเมินสภาพร่างกาย ของน้องแมวเสียก่อน หากพบว่า น้องแมว ไม่ทานอาหารเลย ซึม หงอย ไม่ร่าเริง ขับถ่ายไม่ปกติ แนะนำให้คุณต้องงดการอาบน้ำให้น้องไปก่อน

- ก่อนอาบน้ำน้องแมว คุณควรเตรียม พวกแปรงขน ที่พันกัน เป็นก้อน ๆ และ ขนทั้งหลาย ที่หลุดร่วงออกก่อน

- เตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พร้อมก่อน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการเตรียม แชมพู , ผ้าเช็ดตัว , ไดร์เป่าผม

- เปิดฝักบัว ใช้ระดับน้ำที่อาบ ไม่แรงมาก แล้วจึงค่อย ๆ ฉีดไปเรื่อย ๆ ตามตัว

- ฟอกแชมพู ที่มันสามารถ นำมาใช้สำหรับ การอาบน้ำแมว และ ควรระวัง ห้ามอย่าให้ฟองน้ำ หรือยาสระผมต่าง ๆ เข้าตาน้อง อย่างเด็ดขาด ถ้าหากคุณไม่มั่นใจ ก็ให้ใช้ผ้าเปียก ๆ มาเช็ดหน้าเช็ดตา ของน้องแมวแทนได้

- ล้างแชมพู ออกให้สะอาด อย่างหมดจด จากนั้น ให้คุณ เช็ดตัวน้อง ด้วย ผ้าสะอาด

- เป่าขน ของ น้องแมว ให้แห้งสนิท ไม่ชื้น เน้นเป็นพิเศษ ที่บริเวณ ช่งวข้อพับต่าง ๆ ของ ร่างกาย เพื่อช่วย ป้องกัน การเหม็น และกลิ่นอับชื้น

 

เทคนิควิธีการอาบน้ำแมว ที่ดี และถูกต้องถูกวิธี

มาดูเคล็ด ( ไม่ลับ ) อันดับแรกเลย ที่จะสามารถทำให้ การอาบน้ำแมว แบบผ่านไปง่าย ๆ ผ่านได้ด้วยดี นั่นคือ คุณควรเริ่มฝึก ให้น้องแมว เริ่มการอาบน้ำ ตั้งแต่เค้ายังเล็ก ๆ โดยสามารถ เริ่มในช่วงอายุ ที่น้องแมว เค้าแข็งแรง อย่างพอประมาณ ฉีดวัคซีน ให้ครบแล้ว และได้ไปทำการถ่ายพยาธิแล้ว ประมาณอายุ 2 เดือน หรือว่า ประมาณ 8 สัปดาห์ค่ะ เพื่อให้ น้องแมว เจ้าเหมียว เค้าเกิดความคุ้นชิน คุ้นเคย และไม่กลัว การอาบน้ำ โดยเป็นการเริ่มต้นง่าย ๆ จากการที่ เริ่มจับเท้า ของ น้องแมว จุ่มลงไปในน้ำอุ่น เพื่อเป็นการ ช่วยลด ความรู้สึกกลัว แล้วค่อย ๆ เพิ่มระดับ จนน้องแมว สามารถ อาบน้ำได้ หากคุณไม่แน่ใจ ว่าจะอาบน้ำแมว ได้ยังไง ก็ให้ลองทำตาม วิธีเหล่านี้ มาได้เลย หรือว่า จะลองแนะนำให้คุณซื้อ  เครื่องอาบน้ำแมว ที่ได้คุณภพจากเรา ก็สะดวกค่ะ

 

นอกจากนี้รวมไปถึง การเตรียมอุปกรณ์ทุก ๆ อย่างให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็น ไดร์เป่าขน แชมพู ผ้าเช็ดตัว ฯลฯ ก่อนที่คุณจะทำการลงมืออาบน้ำแมว นี่ก็เป็นเรื่องที่ ทาสแมว ทั้งหลายก็ควรจะทำนะ เพราะว่า ในการอาบน้ำแมว สำหรับน้องแมวบางตัวมันไม่ใช่เรื่องง่าย หากจะต้องมาหยิบโน่นนี่ นั่นทีละอย่าง 2 อย่าง มีหวังน้องแมววิ่งหนีไปก่อน

 

เห็นไหมคะ ว่าจริง ๆ แล้ว เคล็ดลับการอาบน้ำให้แมว เพื่อขนสวย สะอาด สุขภาพดี นั้นไม่ยากเลย คุณเองก็สามารถทำได้ค่ะ ไม่ยากเลย แต่ถ้าหากต้องการผู้ช่วยที่ดีมาก ๆ อย่างการซื้อ เครื่องอาบน้ำสัตว์เลี้ยง ก็สามารถติดต่อสั่งซื้อสินค้าจากเรา ได้ทันทีเลยนะคะ เพื่อการอาบน้ำ ของ สัตว์เลี้ยงของคุณที่ดีที่สุด สั่งซื้อสินค้าได้ทันทีที่ https://www.nanomicrobubble.com ที่สะดวก และง่ายต่อการอาบน้ำให้น้องแมวอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องอาบน้ำสัตว์เลี้ยงทำไมถึงเหมาะกับ สัตว์เลี้ยงที่มีผิวบอบบาง

6 ขั้นตอน อาบน้ำหมา อย่างไร ให้ถูกวิธี

 


Tag :