เทคนิคมือใหม่ อาบน้ำแมว ให้มี สุขภาพดี
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เทคนิคมือใหม่ อาบน้ำแมว ให้มี สุขภาพดี


เราเชื่อว่าทุกคน คงเป็นเหมือนกันหมด ที่อยากจะให้ สัตว์เลี้ยง ของเรา นั้นมีสุขภาพดี และวันนี้ บทความของเรา จะพาเพื่อน ๆ มือใหม่ มารู้จัก เทคนิคมือใหม่ อาบน้ำแมว ให้มี สุขภาพดี ปราศจากเชื้อโรค สิ่งสกปรก บนตัวน้อง ๆ มาฝากมือใหม่กัน

beginner-technique-for-bathing-cats-to-keep-them-healthy

สำหรับการ อาบน้ำแมว คงจะเป็นข้อกังวล ของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะมือใหม่ เพราะว่า แมวเป็นสัตว์ ที่มักจะหลีกเลี่ยง การสัมผัสน้ำ และมักจะ ไม่ค่อยอยู่นิ่ง สักเท่าไหร่ ในการอาบน้ำ และอาจจะทำให้ เจ้าของสัตว์เลี้ยง โดนแมวข่วน และเป็นแผลได้

อาบน้ำแมว ควรอาบบ่อย แค่ไหนกัน ?

โดยทั่วไปแล้ว เราควร อาบน้ำแมว โดยความถี่ ที่เหมาะสม ในการ อาบน้ำแมว ก็คือ อาบน้ำแมว ทุก ๆ 1 - 3 เดือน แต่ถ้าหาก น้องแมว ตัวไหน ที่กลัว การอาบน้ำ อย่างมาก ๆ อาจจะ เลือกใช้วิธีอื่น ในการ ทำความสะอาด อย่างเช่น การใช้ ทิชชู่เปียก สำหรับสัตว์เลี้ยง เช็ดตัว หรือใช้ แชมพูแห้ง ช่วยในการ ทำความสะอาดแมว หรือเริ่มต้น จากการ จับเท้าน้องแมว จุ่มในน้ำอุ่น เพื่อช่วย ลดความรู้สึกกลัว แล้วก็ค่อย ๆ เพิ่มระดับ จนอาบน้ำได้  หากใครที่ ยังไม่แน่ใจว่าจะ อาบน้ำแมว ยังไง ให้ทำตาม วิธีที่เราแนะนำ กันได้เลย แต่จะมีขั้นตอน อะไรบ้าง เราต้องมา ติดตามกันเลย

เทคนิคมือใหม่ อาบน้ำแมว อย่างไร ให้สุขภาพดี

1. ให้เราทำการ ประเมินสภาพร่างกาย ของน้องแมว กันก่อน ถ้าหากพบว่า แมวไม่กินอาหาร ไม่ร่าเริง ซึม หรือ ขับถ่ายไม่ปกติ ให้งดการ อาบน้ำแมว ไปก่อน

2. ให้เราใช้ ผ้าขนหนูชุบน้ำ แล้วลูบไปที่ ใบหน้าของแมว เพื่อไม่ให้ น้ำเข้าตา เข้าหู และเข้าจมูก ของน้องแมว

3. ก่อนอาบน้ำ เราควรทำการ แปรงขนที่พันกัน เป็นก้อน และขนที่ หลุดร่วง ออกก่อน

4. ฉีดน้ำ โดยเริ่มจากการ ไล่ฉีดจากขา แล้วขึ้นไป ตามลำตัว ให้ทั่ว ๆ ตัวน้อง

5. เมื่อเปียกทั่ว ทั้งตัวแล้ว ฟอกแชมพู ต้องใช้แชมพู สำหรับแมว โดยเฉพาะ ให้เราบีบแชมพู ใส่มือ หรือว่า ใส่ฟองน้ำ ก่อนก็ได้ แล้วถูลง บนตัวแมว ในลักษณะ ย้อนขน ให้ทั่วทั้งตัว โดยเฉพาะ บริเวณ ซอกนิ้วเท้า อุ๋งเท้า และโคนหาง ซึ่งจะเป็น บริเวณที่มี สิ่งสกปรก สะสมอยู่ มากกว่า ส่วนอื่น ๆ

6. ขณะที่เรา ฟอกแชมพู ให้เราทำการ นวดไปด้วยเบา ๆ เพื่อให้น้องแมว รู้สึกผ่อนคลาย และทำให้ เลือดไหลเวียนดี จึงจะช่วย ลดการหลุดร่วง  ของขนแมว ได้ดี อีกด้วย

7. จากนั้น ล้างแชมพูออก ให้จนหมด แล้วทำการ เช็ดตัวด้วยผ้าสะอาด เป่าขน ให้แห้งสนิท เน้นพิเศษ ตรงบริเวณ ข้อพับต่าง ๆ เพื่อป้องกัน การอับชื้น

นอกเหนือจาก การอาบน้ำ ที่จะช่วยให้ ผิวหนัง และขน ของน้องแมว สะอาดดีแล้ว การเลือกอาหาร ที่มีคุณค่า อย่างครบถ้วน พร้อมกับ สารอาหาร ที่อุดมไปด้วย Omega 3 และ Omega6 ก็มีส่วนสำคัญ เช่นเดียวกัน ที่จะช่วยให้ น้องแมวมี ขนนุ่มสวย เงางาม และมี ผิวหนังสุขภาพดี

เป็นยังไงกันบ้างกับ เทคนิคมือใหม่ อาบน้ำแมว ให้มี สุขภาพ ที่สำคัญ เจ้าของสัตว์เลี้ยง ก็ควรที่จะศึกษา และเรียนรู้ถึง ขั้นตอนการอาบน้ำ ต่าง ๆ ของการ อาบน้ำแมว และหาก เจ้าของสัตว์เลี้ยง บ้านไหน ที่อยากได้ ความสะดวก ในการอาบน้ำแมว เราขอแนะนำ เครื่องอาบน้ำสัตว์เลี้ยง ไมโครบับเบิล ( Micro Bubble ) ที่เปรียบเสมือน การทำสปา ให้กับน้องแมว ซึ่งจะช่วยทำให้ สัตว์เลี้ยงของเรามี ผิวเนียน ขนนุ่มฟู และขนสวย มีความสุข  ตลอดการอาบน้ำ หากใครที่สนใจ ก็สามารถ เข้ามาสั่งซื้อ หรือว่าดู รายละเอียดเพิ่มเติม กันได้ที่ https://www.nanomicrobubble.com เพื่อให้สัตว์เลี้ยง ของเรานั้นมี สุขภาพดี ได้ในทุกวัน และยังสนุกกับ การอาบน้ำ อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ขั้นตอนการ อาบน้ำน้องหมา เพื่อ สุขภาพขน และผิวที่ดี

เคล็ดลับการอาบน้ำให้แมว เพื่อขนสวย สุขภาพดี


Tag :